เรือใบมีเสียว! บราซิล พร้อมเปย์ดึง ‘เป๊ป’ คุมทัพ

สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล เดินเกมอย่างต่อเนื่องในการทาบทาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้เข้ามารับหน้าที่กุนซือของทีมคนใหม่ แทนที่ของ ตีเต้ ที่เตรียมวางมือหลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก ปลายปีนี้

หลังจากที่ ตีเต้ ประกาศชัดเจนว่าจะวางมือตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ทีมชาติบราซิล หลังจากที่พาลูกทีมลุยในศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ จนเสร็จสิ้น ทำให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลของบราซิล ต้องมองหานายใหญ่คนใหม่ในทันที ซึ่งสื่อในสเปนได้ระบุว่าพวกเขาเล็งไปที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทัพ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ผมขอคุมทีมจนจบ ฟุตบอลโลก ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องโกหก และผมไม่ได้ต้องการชนะอะไรอีกต่อไป ผมชนะมาทุกอย่างแล้วในอาชีพ และสิ่งเดียวที่ยังขาดอยู่ก็คือ ฟุตบอลโลก” ตีเต้ กล่าว

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทาง สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ กวาร์ดิโอล่า เป็นเวลา 4 ปี โดยจะให้ค่าแรงปีละ 10 ล้านปอนด์ เรื่องจากว่ากุนซือรายนี้เองก็เคยเปรยๆ ว่า อยากจะคุมงานทีมชาติบ้างในอนาคต และมองว่าทีมชาติบราซิลก็เป็นทีมที่เขาสนใจอยู่

“ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการคุมทีมชาติ หากว่ามันมีโอกาส” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ผมต้องหยุดมันแล้วล่ะ หลังจากที่คุม ซิตี้ มาเป็นเวลากว่า 7 ปี ผมจำเป็นต้องหยุด และผมอยากเป็นโค้ชทั่วร์นาเมนต์ ยูโร, โกปา อเมริกา, ฟุตบอลโลก”

“บราซิล เป็นทีมชาติที่วิเศษมาก และพวกเขาก็คือทีมเต็งแชมป์อยู่เสมอ”

อย่างไรก็ตามในรายงานข่าวระบุว่าทางบราซิลได้เริ่มต้นเจราจากับ เอเยนต์ของ เป๊ป แล้วในขั้นต้น และหากว่าจะได้ตัวเขามาเป็นกุนซือจริงๆ ก็น่าจะเป็นช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงกุนซือคนดังรายนี้ก็จะได้พาทีมลงทำศึก โกปา อเมริกา ในปี 2024 และ ฟุตบอลโลก ปี 2026