โกยเถอะน้อง!!! “นิเชา” เชียร์ “เมสซี่” ซบปารีส

ริวัลโด้ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลและบาร์เซโลน่า แสดงความคิดเห็นเชิงสนับสนุนให้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐี ในลีก เอิง ฝรั่งเศส หากตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา

อนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เขาเคยยื่นเรื่องขอย้ายทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ถึงแม้ดีลนี้จะไม่สำเร็จลุล่วง แต่ตัวเขาก็กำลังจะหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้อยู่ดี

ริวัลโด้ ซึ่งเคยเล่นให้บาร์เซโลน่า เผยว่า “เลโอนาร์โด ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอบรับว่า เปแอสเช สนใจที่จะดึงตัว ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ในตอนที่เขาหมดสัญญากับบาร์เซโลน่า ผมเชื่อว่าที่นั่นจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตอนนี้ที่นั่นมีชาวอาร์เจนไตน์อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นกุนซือของทีมอยู่”

เมสซี่

ริวัลโด้ ยังกล่าวต่อไปว่า “นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยังจะได้กลับไปร่วมงานกับ เนย์มาร์ เพื่อนสนิทของเขาอีกครั้งด้วย ดังนั้นมันก็มีเหตุผลที่อาจจะทำให้เขาตอบตกลงย้ายไปอยู่ที่นั่นหากมีการยื่นข้อเสนอเข้ามา เขาไม่น่าจะมีปัญหาในการระเบิดฟอร์มเก่งที่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส หรอก เพราะลีกของที่นั่นไม่แข็งแกร่งเท่า ลา ลีกา และ พรีเมียร์ ลีก แถมมันจะช่วยทำให้เขาจัดการกับเรื่องความฟิตของตัวเองตลอดทั้งฤดูกาลได้ดีขึ้น เพื่อเก็บแรงไปเล่นในเกมใหญ่ๆของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย”

“ในด้านการเงินนั้น มีเพียงไม่กี่ทีมที่สามารถจ่ายเงินให้เขามากกว่า เปแอสเช ได้ ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ วงการฟุตบอลฝรั่งเศสเองก็จะได้ประโยชน์อย่างมากถ้าเขาไปเล่นที่นั่น ไม่ว่าจะทั้งในแง่สื่อหรือสปอนเซอร์”

สัญญาของ ลิโอเนล เมสซี่ ฉบับปัจจุบันเหลือถึงเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น โดยนอกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้วนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นอีกทีมที่มีข่าวว่าอยากได้หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาไปเสริมแกร่งเช่นกัน

เรียกได้ว่าข่าวนี้ก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น ที่เราอาจจะได้เห็นภาพของ ลิโอเนล เมสซี่ เล่นให้กับสโมสรอื่น ที่ไม่ใช่ บาร์เซโลน่า ในอนาคตอันใกล้นี้

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่