“โซลชาร์” ชูปัจจัยพา แมนยูฯ ชนะ เวสต์แฮม เกมศูนย์-ชี้ “กรีนวูด” น่ายิงได้

กุนซือแมนยูฯ เผยปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ แมนยูฯ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยไม่เสียประตูในพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ชี้ เมสัน กรีนวูด น่ามีสกอร์

วันที่ 15 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 29 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ทำให้ “ปิศาจแดง” เก็บเพิ่มเป็น 57 คะแนน รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 14 แต้ม และยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ส่วน “ขุนค้อน” มี 48 คะแนน อยู่อันดับ 5

หลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนยูฯ เผยถึงปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คว้าชัยโดยไม่เสียประตูว่า “การเล่นในพรีเมียร์ลีกยากเสมอ แต่ผมรู้สึกว่าเราคุมเกมได้ค่อนข้างดีหลังจากผ่าน 15 นาทีแรก เราออกสตาร์ตได้ไม่ดีและหาผู้เล่นข้างเดียวกันไม่ค่อยเจอ แต่ยังแสดงถึงทัศนคติที่ดีอยู่ จากนั้นเราก็สร้างความกดดันและจังหวะของเกมก่อนจะมีโอกาสมากพอในที่สุด”

“เราหาพื้นที่ได้หลายครั้งเพราะเราทำงานหนักตั้งแต่ในแดนหน้าอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เมื่อพื้นที่เปิดขึ้นเราก็ได้เห็นคุณภาพจากผู้เล่นของเรา มันแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มันไม่ง่ายที่จะเก็บคลีนชีตได้ ถ้าคุณไม่เสียประตูได้หลายๆ นัด คุณก็จะได้ผลการแข่งขันที่ดี แนวรุกข้างหน้าทั้ง 4 คน (เมสัน กรีนวูด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน เฟอร์นันเดส, แดเนียล เจมส์) ทำงานอย่างหนัก พวกเขาอันตรายและกดดันคู่แข่งได้ดีจริงๆ” 

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังพูดถึง เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งที่มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดทั้งที่ได้ยิงชนเสาไปถึง 2 ครั้งว่า “เขาสมควรได้สัก 1 ประตู เพราะคืนนี้เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เขาค่อยๆ เติบโตขึ้นและเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล แวดวงลูกหนัง คอบอลตัวยง วิเคราะห์บอล ที่นี่ที่เดียว