ใครพร้อมกว่า “แมนฯ ซิตี้-ลิเวอร์พูล” เผยสภาพทีมล่าสุดก่อนเกมชี้ชะตาพรีเมียร์ลีก

แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เผยความพร้อมของทีมล่าสุดก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชี้ชะตาแชมป์ฤดูกาล 2021-22

วันที่ 9 เมษายน 2565 เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล อัปเดตความพร้อมล่าสุดของทีม ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล 2021-22 ซึ่งตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” นำเป็นจ่าฝูง แข่ง 30 นัดมี 73 คะแนน นำ “หงส์แดง” ที่เตะเท่ากันเพียง 1 แต้ม

ด้าน แมนฯ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยืนยันว่า รูเบน ดิอาส ปราการหลังตัวเก่งทีมชาติโปรตุเกส และ โคล พาลเมอร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง จะเป็นเพียง 2 รายที่พลาดการปะทะกับ ลิเวอร์พูล โดยรายแรกยังไม่ฟิตสมบูรณ์ หลังได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (แฮมสตริง) จนต้องพักมานาน 1 เดือนแล้ว ส่วนรายหลังยังมีอาการเจ็บเท้า

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ จะได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษกลับมาช่วยทีม หลังชดใช้โทษแบนเกมสุดท้ายจากทั้งหมด 3 นัดใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก ที่เปิดบ้านชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ ส่วนคนอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเดน, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง, อิลคาย กุนโดกัน

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ของผู้จัดการทีม เยอร์เกน คลอปป์ ก็ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน พร้อมยืนยันว่าจะมีนักเตะให้ใช้งานครบทีม โดย ฟาบินโญ มิดฟิลด์คนสำคัญทีมชาติบราซิลที่มีแผลแตกบริเวณศีรษะจากการปะทะกับ นิโคลัส โอตาเมนดี กองหลังเบนฟิกา ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก ที่บุกไปชนะ 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์ จะหายเจ็บกลับมาทันในเกมนี้

ส่วนคนอื่นๆ ของ ลิเวอร์พูล ยังอยู่กันพร้อมหน้า ทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, ดิโอโก โชตา และ หลุยส์ ดิอาซ