ไปไม่ได้ลา! “โอบาเมยอง” เผยเสียดายที่ไม่ได้ร่ำลาทีมเก่าอย่างจริงจัง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้เปิดใจว่า เขาเสียดายมากที่ได้ร้ำลา อาร์เซน่อล แบบที่ควรจะทำหลังจากที่เขารีบยกเลิกสัญญากับทีมเพื่อย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่ทำให้เขารู้สึกว่า ลอนดอน คือบ้านหลังที่สองได้อย่างจริงจัง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบอง กล่าวว่าเขาเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่ได้มีโอกาสในการร่ำลาทุกคนของ อาร์เซน่อล แบบที่ควรจะทำ หลังจากที่ล่าสุดเขาเพิ่งยกเลิกสัญยากับอดีตทีมรักเป็นที่เรียบร้อย

หลายสัปดาห์ก่อน โอบาเมยอง เป็นข่าวดังจากการที่โดนถอดออกจากการเป็นกัปตันทีม รวมทั้งยังถูกดร็อปหลายเกมติดต่อกัน ซึ่งก็มาจากการทำผิดด้านวินัยของสโมสรี และมันก็ทำให้เขากลายเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ก่อนที่เมื่อไม่กี่วันก่อนเขาก็ได้กลายเป็นข่าวอีกครั้งว่า ได้ทำการยกเลิกสัญญากับ อาร์เซน่อล เพื่อเซ็นสัญญากับทาง บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงแค่การประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ดาวยิงชาว กาบอง กล่าวว่า “ถึงแฟนบอล อาร์เซน่อล ทุกคน ผมขอบคุณมากที่พวกคุณทำให้ลอนดอนเป็นบ้านของผม และครอบครัวมาตลอด 4 ปี เรามีช่วงเวลาที่ดี และแย่ไปด้วยกัน แรงสนับสนุนของพวกคุณมีความหมายกับผมมาก การมีโอกาสได้แชมป์ และได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมของสโมสรแห่งนี้ เป็นสิ่งที่อยู่ในใจของผมไปตลอดกาล”

“ผมมีความมุ่งมั่น ทุ่มเท่ทุกอย่างเท่าที่จะทำให้กับสโมสรแห่งนี้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์อยู่เสมอ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้การแยกทางโดยไม่มีโอกาสร่ำลากันแบบจริงจังเกิดขึ้น มันน่าเจ็บปวดมากๆ แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ผมเสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสช่วยเพื่อนร่วมทีมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อน แต่ผมเคารพสโมสรแห่งนี้ ผมขออวยพรให้เพื่อนๆ ของผมและแฟนบอลทุกคน พบเจอช่วงเวลาที่ดี รวมทั้งประสบความสำเร็จอย่างมากในอนาคตด้วย รัก โอบา”