กุนซือ “บิเอลซา” ยอมรับ 2 แข้งแมนยูฯ มีส่วนทำลีดส์แพ้ยับ

มาร์เซโล บิเอลซา กุนซือของลีดส์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ลูกทีมมีปัญหาในการรับมือ 2 ดาวเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ต้องพ่ายแพ้ไปแบบยับเยิน

มาร์เซโล บิเอลซา ผู้จัดการทีม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ลูกทีมมีปัญหาในการรับมือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด สองกลองกลางจอมขยันของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งผลให้ยูงทองบุกมาแพ้ปิศาจแดงถึงถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด 2-6 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บิเอลซา มองว่าแท็กติกอันน่าเซอร์ไพรส์ของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่วางแท็กติกให้นักเตะอย่าง บรูโน เฟอร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ แดเนียล เจมส์ เล่นเกมรับมากกว่าที่คิด และให้ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ขับเคลื่อนทั้งเกมรับและเกมรุกไปพร้อมๆ กัน นั้นมันทำให้ลูกทีมของเขารับมือได้ยากเกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้ โดยในรายของ แม็คโทมิเนย์ ซัดไป 2 ประตูเลยทีเดียวบิเอลซา กล่าวว่า “ผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างก็คือ เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ) ไม่ใช่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ บรูโน เฟอร์นันเดส หรือ แดเนียล เจมส์ ที่เน้นป้องกันเป็นหลัก (แม้จะเป็นตัวรุก) และด้วยการตัดสินใจครั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงมีแนวทางการเล่นที่เหนือกว่าในแบบที่ผมจินตนาการเอาไว้ในเกมนี้ เพราะมันช่วยสร้างความสมดุลให้กับระบบการป้องกันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”