ตั้งใจไม่กลับ เคน ทำตัวเองอาจชวดลงเจอแมนฯ ซิตี้

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ตอนนี้มันกลายเป็นว่า แฮร์รี่ เคน ทำให้ตัวเองต้องอดลงเล่นเกมกับ แมนฯ ซิตี้ จากการที่จนถึงตอนนี้ยังอยู่ที่สหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้เขาก็กำลังมีข่าวกับ “เรือใบสีฟ้า” อยู่เช่นกัน

แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังอยู่ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนกลายเป็นว่าทำให้ตัวเองหมดสิทธิ์ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาล 2021-22 ที่ทาง “ไก่เดือยทอง” มีคิวเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

เคน ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมมานานแล้ว หลังจากที่เขาต้องการสัมผัสกับความสำเร็จในรายการใหญ่ๆ บ้าง ซึ่งตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่มีข่าวกับดาวยิงชาวอังกฤษมากที่สุด เพียงแต่จนแล้วจนรอดดีลที่ว่าก็ยังไม่เกิดขึ้นสักที ทั้งที่ฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ว

เดิมทีหลังจากจบศึก ยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษนั้น เคน พาครอบครัวของเขาไปพักร้อนที่ บาฮามาส แต่ขากลับเขาแวะไปที่รัฐฟลอริด้าด้วย ทั้งที่เดิมทีมีคิวเข้ารายงานตัวเข้าซ้อมช่วงปรี-ซีซั่น เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแค่นั้นก็ถือว่าทำให้ สเปอร์ส ผิดหวังมากพอแล้ว

ทั้งนี้ เดลี่ เมล บอกว่า เคน มีแผนที่จะกลับมารายงานตัวกับ สเปอร์ส ในสุดสัปดาห์นี้ แต่นั่นก็หมายความว่าเขาจำเป็นต้องรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการที่กำหนดเอาไว้ทันที รวมถึงต้องทำการกักตัวด้วยก่อนที่จะกลับมาซ้อมได้ โดยตามกฎทั่วไปแล้วเขาต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน

ที่จริงแล้วมันยังมีวิธีที่ เคน จะทำการกักตัวแค่ 5 วันได้อยู่ นั่นคือเข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 5 ของการกักตัว โดยหากผลตรวจออกมาว่าไม่ติดเชื้อนั้นเขาก็จะถือว่าพ้นจากการกักตัวทันที และ เคน ก็คิดที่จะทำอย่างนั้น แต่ถึงอย่างนั้นการที่เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา เขายังอยู่ในรัฐฟลอริด้า มันก็หมายความว่าเขาจะยังไม่สามารถกลับมาซ้อมได้จนกว่าจะถึงตอนต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้เขาจะยังไม่พร้อมสำหรับการลงเล่นเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ไปด้วย เนื่องจากเจ้าตัวจะไม่ได้ลงเล่นเกมช่วงปรี-ซีซั่นเลย แถมยังไม่ได้ซ้อมแบบจริงจังมากพออีกต่างหาก