ถ้าไม่ใช่ ชาบี อลอนโซ่! ตำนาน ลิเวอร์พูล ชี้คนที่เหมาะเสียบแทน เจอร์เก้น คล็อปป์

ฟิล ธอมป์สัน อดีตปราการหลังทีม ลิเวอร์พูล ลงความเห็นถึงกุนซือคนใหม่ที่เหมาะสมต่อการได้คุมทีมแทน เจอร์เก้น คล็อปป์ มากที่สุดหากสุดท้ายแล้ว หงส์แดง ไม่อาจดึง ชาบี อลอนโซ่ มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้อย่างที่วาดหวัง

ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงมองหานายใหญ่คนใหม่มาทดแทนการจากไปของกุนซือชาวเยอรมัน ซึ่งประกาศอำลาทีมหลังจบซีซั่นโดยทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ตกเป็นข่าวกับ อลอนโซ่ อย่างต่อเนื่อง

นอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว บาเยิร์น ทีมยักษ์ของ บุนเดสลีกา ถูกแฉว่ากระหายคว้า อลอนโซ่ มารับตำแหน่งในซีซั่นหน้าแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล เช่นกัน ขณะที่ทีมห้างยาแสดงความมั่นใจว่าโค้ชคนเก่งจะทำงานกับสโมสรต่อในซีซั่นหน้า

ต่อประเด็นนี้ ธอมโม่ ในวัย 70 ปีลงความเห็นว่า เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส มือขวาของ คล็อปป์ เหมาะที่จะรับตำแหน่งกุนซือ เร้ด แมชีน คนใหม่มากที่สุดแม้เขาจะประกาศอำลาทีมพร้อมกับนายใหญ่หากว่าสุดท้ายแล้ว หงส์แดง จะพลาดได้ อลอนโซ่ อย่างที่ต้องการ

“ผมไม่คิดว่าเขา (ไลจ์นเดอร์ส) จะมีคนคัดค้านมากมายนักสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล เขารู้จักสโมสรดีพอ เขาเป็นทีมสตาฟฟ์ของ เจอร์เก้น” อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ เอ่ยกับ ทอล์คสปอร์ต เมื่อ 20 มี.ค.

“เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส เป็นโค้ชที่วิเศษ หากคุณได้ดูเขาซ้อม เขาเต็มที่มากทั้งในแง่ของพละกำลังและไอเดีย ผมไม่มีปัญหาหากเขาจะได้คุมทีม หากมีการประกาศ ผมจะเซย์เยส”

“อาจมีข้อเสนอจากที่อื่นเข้ามาหา เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส เขาอาจไปกับ คล็อปป์ หรือเลือกรับงานเอง ไม่ว่าจะยังไงผมก็ขออวยพรเขา แต่หากเขาได้รับข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล ผมอยากจะคิดว่า เป๊ป พร้อมพิจารณา”

ทั้งนี้ เดอะ มิเรอร์ รายงานเมื่อต้นเดือนว่า อาแจ็กซ์ ทีมในบ้านเกิดใส่ชื่อ ไลจ์นเดอร์ส อยู่ในลิสต์กุนซือคนใหม่ของทีมเอาไว้ด้วยเช่นเดียวกับอดีตบิ๊กบอส เอริค เทน ฮาก

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”