พูดได้ไหม? “กาเบรียล เชซุส” เฉลยสาเหตุบอกลา “แมนฯ ซิตี้” ซัด “เป๊ป” ผิดเต็มๆ

กาเบรียล เชซุส ดาวยิงตัวเก่งอาร์เซนอล เฉลยสาเหตุบอกลา “แมนฯ ซิตี้” ซัด “เป๊ป กวาร์ดิโอลา” ผิดเต็มๆ

วันที่ 7 ก.ค. 66 หลังจาก กาเบรียล เชซุส ดาวยิงทีมชาติบราซิล ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,945 ล้านบาท) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

ล่าสุด กาเบรียล เชซุส ได้ออกมาเฉลยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา คือต้นเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจแยกทางกับ แมนฯ ซิตี้ ทีมที่รับใช้มานานกว่า 5 ปีครึ่ง

กาเบรียล เชซุส กล่าวว่า “มันเกม แชมเปียนส์ ลีก กับ เปแอสเช ในบ้าน เขา (เป๊ป) เลือกส่ง ซินเชนโก ลงเล่นกองหน้า มันบ้ามาก แถมวันก่อนเขาก็ไม่ได้ให้ ซินเชนโก ซ้อมด้วยซ้ำ แต่เขาให้ผมเล่นเป็นกองหน้า ซินเชนโก ยังพูดติดตลกเลยว่ารู้สึกไม่ดีที่ทำให้ผมรู้สึกแย่”

“2 ชั่วโมงก่อนเกม มีการพูดคุยกันในทีม และทานข้าวกันก่อนพักผ่อน 30 นาที เพื่อเตรียมลงเล่น แต่ผมไม่ได้กินอะไร ก่อนเดินไปที่ห้อง และร้องไห้ออกมา ผมโทร. หาแม่แล้วบอกว่า ผมอยากย้าย ผมอยากกลับบ้าน เขาวางแบ็กซ้ายไว้ตรงนั้น ผมแทบจะบ้าตาย”

“ผมไม่ได้วอร์มร่างกาย ผมรู้สึกแย่มาก 5 นาทีหลังจาก เอ็มบัปเป ทำประตูขึ้นนำ 1-0 โค้ชก็เรียกให้ผมลงสนาม ผมทำแอสซิสต์ และทำประตูได้ เราพลิกกลับมาแซงเป็น 2-1 เกมนัดต่อไป ผมคิดว่าผมจะได้ลง แต่กลับไม่ได้ลง”

“มีเรื่องอีกเยอะกับ เป๊ป แต่มันไม่ง่ายเลยกับผม นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมไม่ต้องการอยู่ที่นี่อีกต่อไป และตัดสินใจที่จะจากไป”