อดไปบอลโลก! เจมส์ ส่อแววฟิตไม่ทันชวดลงให้ทีมชาติ

รีช เจมส์ กองหลัง เชลซี น่าจะพลาดโอกาสในการรับใช้ทีมชาติอังกฤษแบบแน่นอนในศึกฟุตบอลโลกแน่นอนแล้ว หลังจากที่ต้องใช้เวลาในการรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ายาวนานร่วมสองเดือน

เจมส์ แบ็คขวาของทัพ เชลซี ได้รับบาดเจ็บจากศึก แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ทีมของเขาบุกไปเก็บชัยเหนือ เอซี มิลาน 2-0 ในวันอังคารที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 22 ปี ต้องออกจากสนามในช่วงนาทีที่ 62 ให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ลงสนามแทน

โดยอาการบาดเจ็บของ เจมส์ ในครั้งนี้ เจ้าตัวได้โพสต์หลังจบเกมว่าน่าจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ล่าสุด ข่าวเจ้าดังอย่าง เทเลกราฟ ก็รายงานว่าดาวเตะรายนี้น่าจะต้องพักยาวกว่า แปดสัปดาห์ และนั่นมันอาจจะหมายความว่าเขาต้องชวดการลงสนามให้กับทัพ สิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลโลกเดือนหน้าแน่นอนแล้ว

สื่อดังยังรายงานด้วยว่า เจมส์ จะลงเล่นให้กับทีมไม่ได้หลายนัดเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หนักกว่าที่คาดกันไว้ และ เชลซี ก็มีเกมใหญ่ๆ ที่จะต้องลงเตะรออยู่ไม่น้อยทั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และ แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม เจมส์ นั้นถือว่าเป็น แบ็คอันดับต้นๆ ของ เซาธ์เกต เลยก็ว่าได้ และหากกรณีที่เขาฟิตไม่ทันก็จะเป็นปัญหาใหญ่ของทีมแน่นอน เพราะ ไคล วอล์คเกอร์ ก็เจ็บ ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ก็เจ็บเช่นเดียวกัน ทำให้ตัวเลือกเหลือน้อยลงมากๆ ในตอนนี้

ทั้งนี้ถ้าไม่มี เจมส์ และ วอล์คเกอร์ โอกาสที่แบ็คขวาของทีมจะไปตกอยู่ที่ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็จะมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว