อาจมีอีกราย! คล็อปป์ เปรยตลาดยังไม่ปิด อาจได้เห็นแข้งใหม่เพิ่ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าในช่วงซัมเมอร์นี้อาจจะมีการเสริมนักเตะอีกราย แม้ว่าจะเพิ่งปิดดีลคว้าตัว วาตารุ เอ็นโดะ กองกลางชาวญี่ปุ่นเข้ามาร่วมทัพเมื่อ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทัพหงส์แดง พลาดตัว มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย เนื่องจากต้องการไปเล่นให้กับ เชลซี มากกว่า แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่หยุดเสริมทีม เพราะพวกเขาก็ได้เซ็นสัญญา เอ็นโดะ จาก สตุ๊ตการ์ท ได้เรียบร้อย

คล็อปป์ มองว่าตลาดนักเตะรอบแรกมีการพลิกไปมาจนคาดเดาได้ยาก และเชื่อว่าก่อนจะปิดตลาด โอกาสยังเป็นไปได้เสมอ “ตลาดนักเตะยังเปิดอยู่ ทุกอย่างสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ ส่วนนักเตะที่ย้ายออกจากทีมของผม มันคงจะไม่มีแล้ว แต่ในช่วงนี้ ผมได้เรียนรู้เยอะมาก การย้ายเข้ายังมีเวลาเหลือ ต้องรอดูกันต่อไป นั่นคือสิ่งที่เราทำได้”

คล็อปป์ ยังได้กล่าวถึง เอ็นโดะ ด้วยว่า “สิ่งแรกที่ผมความสุขมาก คือการที่นักเตะกับสโมสรตกลงกันได้ มันเป็นเรื่องที่ดี ยอดเยี่ยมมาก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมันวุ่นวายมากๆ เมื่อคุณมีปัญหาคุณจะจมอยู่กับมัน หรือหาทางแก้ มันช่างมีความสุขที่เราหาทางแก้ได้สำเร็จ”

“ผมมาจากเยอรมนี ผมดูเกมบุนเดสลีกามาเยอะ เอ็นโดะ มาจาก สตุ๊ตการ์ทเช่นเดียวกับผม นี่คือนักเตะที่เก่งมากๆ ด้วยความสูง 178 เซนติเมตร แต่กลับเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แถมยังชอบที่จะเล่นเกมรับ ที่สำคัญยังมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม”