เรียบร้อย! แอต.มาดริด เปิดตัว เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เสริมแกร่ง

ไปดีเถอะนาย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า อำลา เชลซี ไปเล่นให้กับ แอต.มาดริด เรียบร้อย หลังค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มาไม่น้อยกว่า 11 ปี และคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมใน ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันคว้าตัว เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังคนดังชาวสเปนของ เชลซี มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งได้เปิดตัวกับทีมไปแล้วในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

อัซปิลิกวยต้า วัย 33 ปี ได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับ ตราหมี หนึ่งฤดูกาล และจะได้ลงสนามช่วงปรีซีซั่นนี้ด้วย ซึ่งหลังจากที่เชลซีปล่อยออกจากทีมในฐานะฟรีเอเย่นต์แม้ว่าจะเหลือสัญญากับทีอีกปีหนึ่งก็ตาม แต่ทางสิงห์บูลส์ก็ยินดีที่จะปล่อยให้ออกจากทีมได้ เนื่องจากนักเตะเองก็อยู่กับทีมมาแล้ว 11 ปี

อัซปิลิกวยต้า เคยลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 508 ทำไปแล้ว 17 ประตู และเขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้แชมป์มาแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, และสโมสรโลก

อย่างไรก็ตาม อัซปิลิกวยต้า ได้ย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้ เชลซี ในปี 2012 และนับว่าเป็นการเสริมทัพรายที่สองแล้วของทัพตราหมี เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งได้ตัว ชาลาร์ โซยุนชู กองหลังจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไปร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวเช่นกัน