แมนยูฯ จับตาอนาคต แดมเบเล่

มีรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์โซลชา สนใจที่จะดึง อุสมาน เดมเบเล่ มาเล่นให้ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวพาวงออฟชั่นซื้อขาด ก่อนตลาดนักเตะจะปิดลงในเดือนนี้ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มเจรจากับทาง บาร์เซโลน่า เพื่อพิจารณาคว้าตัว อุสมาน เดมเบเล่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศสเข้ามาร่วมทีมแบบยืมตัวในซัมเมอร์นี้ ก่อนตลาดจะวาย สื่อหลายสำนักได้รายงานว่า ข่าวที่แมนฯยูไนเต็ดสนใจ  อุสมาน เดมเบเล่ และอยากจะได้มาร่วมทีมนั้นเป็นความจริง เพราะทางแมนฯยูไนเต็ดได้มีการติดต่อกับเอเยนต์ของแข้งชาวฝรั่งเศษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งตัวริมเส้นหลังจากที่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงปิดดีลเป้าหมายหลักที่ไม่มีแววว่าจะได้อย่าง เจดอน ซานโช ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำให้ชื่อของ อุสมาน เดมเบเล่ กลายเป็นตัวเลือกสำรองที่ทาง โซลชา อยากจะร่วมงานด้วย

แต่ตลอดช่วง ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตัวของ อุสมาน เดมเบเล่ เลือกที่จะไม่ย้ายออก แม้ว่าตัวเขาจะมีข่าวกับบรรดายักษ์ใหญ่ในอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนยูฯไนเต็ด แต่ตอนนี้อะไรก็เกินขึ้นได้ต้องมารอดูกันว่า เดมเบลเล่ จะตัดสินใจอนาคตัวเองอย่างไร 

ทางด้าน โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชของ บาร์เซโลน่าได้เปิดเผยว่าอนาคตของ อุสมาน เด็มเบเล่ มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักเตะและสโมสร หลังจากที่เจ้าตัวมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 

“มันคือการตัดสินใจของสโมสรและตัวของนักเตะเอง” 

“ผมเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ อยากที่ทุกคนได้เห็น แต่ที่เขาไม่ค่อยได้เล่นเพราะเรามี อันซู ฟาติ ที่ตอนนี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนั้นทำให้เขาต้องอดทนและรอโอกาสของตัวเองต่อไป”

วันที่ 2 ตุลาคม 2020